Kiến thức về tượng gỗ di lặc trong phong thủy


1 : Ý nghĩa tượng gỗ di lặc trong phong thủy Tượng phật di lặc được hiểu hiện cho sự tươi vui, may mắn và hạnh phúc. Khi đặt trong nhà gia chủ sẽ cảm thấy an tâm và may mắn rất nhiều. Tượng di lặc có rất nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng tất cả đều mang lại hạnh phúc và vui vẻ.

Nụ cười của tượng di lặc mọi người có thể nhìn thấy nụ cười hồn nhiên là tâm hồn của đức phật di lặc. Dù có bao nhiêu chuyện vui buồn thế gian đức phật vẫn luôn mỉm cười. Với con người mỗi khi cười chỉ những lúc cảm thấy trong lòng không có phiền muộn lo âu, ít khi có ai cười trái nghịch với lòng mình. Chính vì điều này mới khiến cuộc sống con người ta trở lên mệt mỏi, căng thẳng đi rất nhiều.

Nụ cười là nắng là mùa xuân là khởi điểm cho cuộc đời mới ngày càng tươi vui và may mắn. Nhân gian có câu 1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ. Hàng ngày luôn có niềm vui luôn cười sẽ giúp bạn ngày càng trẻ và thể hiện tâm hồn an lành hoan hỉ.

Phật di lặc người ta thường gọi là phật cười bởi hầu hết các bức tượng di lặc đều cười vô cùng hồn nhiên. Niềm vui lớn lao nhất của đức phật di lặc đó chính là biểu tượng cho sự hài hòa, niềm vui. Đặc biệt trong phong thủy gia chủ thường chọn những bức tượng phật cười hả hê để mang lại niềm vui và măn mắn. Đồng thời là biểu tượng cho may mắn và hạnh phúc. Phật di lặc thường được đi kèm như vàng, gậy như ý, đồng tiền. Tượng phật di lặc mang theo gậy như ý thể hiện quyền lực, phật di lặc vác đào tiên thể hiện sự trường thọ và sức khỏe.

Mọi người cần chú ý điểm quan trọng giữa tượng phật di lặc và tượng thần tài. Hầu hết các pho tượng phật đều cầu an lành và sức khỏe. Chứ không như tượng thần tài cầu tiền tài và sự nghiệp. Người ta thường thờ phật di lặc để chấn an lành và mang lại may mắn, sức khỏe. Khác hoàn toàn với tượng thần tài. Mọi người cần tìm hiểu rõ nhé.

2 : Thờ phật di lặc như thế nào

Thờ phật di lặc ra sao để hợp phong thủy mang lại may mắn và hạnh phúc. Thờ tượng di lặc theo phương hướng và vị trí. Khi bạn biết về hướng đặt tượng phong thủy sức khỏe và may mắn sẽ đến với gia đình bạn.

Đặt tượng di lặc theo hướng Đông Nam :

Hướng đông nam là hướng của cung thiên lộc. Theo phong thủy hướng đông nam là hướng của tài lộc, vậy khi gia chủ đặt tượng theo hướng này sẽ thu hút được tài lộc về nhà. Đa số là doanh nhân hay các công chức cấp cao thường sử dụng để hòa giải và mang tài lộc về nhà.

Đặt tượng theo hướng Tây Bắc :

Hướng Tây Bắc là hướng có quý nhân phù trợ. Trụ cột trong gia đình sẽ thường xuyên có các mối quan hệ làm ăn với bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng. Khi bạn đặt tượng hướng này sẽ có quý nhân phù trợ bạn bè hảo hữu. Có mối quan hệ thân thiết và sẵn sang sẽ giúp đỡ bạn trong cuộc sống rất nhiều.

Đặt tượng di lặc theo hướng Cung Sinh Khí

Hướng sinh khí là hướng thu hút nhiều tài lộc được đặt trực tiếp tại phòng khách đối diện với cửa chính để trực tiếp thu hút tài lộc về nhà, mang lại sức khỏe dồi dào nhất.

Phong thủy thường nói phòng khách là nơi tụ họp sinh khí và tài lộc dồi dào nhất. Lên gia chủ thường mua tượng để đặt tại vị trí này.

Đặt tượng trên bàn học và bàn làm việc :

Khi bạn đặt tượng gỗ trên bàn học và bàn làm việc sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến trong học tập, may mắn trong công việc. Luôn luôn tỉnh táo mang lại giá trị cao cho cuộc sống. Mọi căng thẳng mệt mỏi sẽ giảm bớt đi rất nhiều mỗi khi nhìn vào tượng. Đặt tượng tại bàn làm việc sẽ giúp bạn hòa đồng với đồng nghiệp làm ăn vững chắc ngày càng ổn định.

Hình tượng phật di lặc cầm thỏi vàng mang ý nghĩa tài lộc, tượng di lặc ngồi vui đùa với trẻ nhỏ mang ý nghĩa sung túc và hạnh phúc.

3 : Tìm hiểu các loại gỗ làm tượng di lặc

Tượng di lặc điêu khắc đẹp được làm từ các loại gỗ khác nhau như gỗ hương, gỗ cẩm, gỗ thủy tùng… Mỗi loại gỗ đều có chất liệu khác nhau tùy theo sở thích của từng người và từng điều kiện của gia đình. Trong các loại gỗ thì gỗ hương gỗ thủy tùng được lựa chọn nhiều nhất bởi tính thẩm mỹ cao và giá trị tốt hơn so với các loại gỗ khác.

Với tượng di lặc làm bằng gỗ hương hay gỗ tùng đều có bề mặt mịn hơn so với các loại gỗ khác. Tượng rất chắc chắn, đặc biệt khi đánh dát vàng cực sang trọng và đẹp mắt. Dù bạn đặt ở đâu hay bất kì vị trí nào bức tượng phật vẫn luôn trang trọng và uy nghiêm. Thu hút được bao ánh nhìn và đẹp mắt, tăng niềm vui và hạnh phúc tràn đầy.

4 : Kiến thức về tượng phật di lặc đối với phong thủy

Trong việc thờ cúng hay thờ tượng phật. Theo quan niệm xa xưa thờ tượng phật sẽ mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình. Những bức tượng hay được thờ cúng linh thiêng như quan thế âm bồ tác, tượng phật a di đà, tượng mẫu… Nhưng đặc biệt bức tượng phật di lặc được con người thờ cúng nhiều nhất và phổ biến.

Tượng di lặc được đa số gia đình thờ cúng bởi hình dáng, đặc biệt gia đình làm kinh doanh hay doanh nhân thường mua tượng di lặc về thờ cúng cầu bình an, niềm vui và hạnh phúc.

Tượng phật di lặc còn được nhân gian gọi là phật cười. Bởi niềm vui của đức phật di lặc là hóa giải những lỗi buồn của chúng sinh, biến buồn phiền giận giữ thành niềm vui và hạnh phúc. Người ta luôn tin rằng nụ cười hiền hậu của đức phật di lặc sẽ làm tâm con người trở lên an lành và vui vẻ.

Để tượng trưng cho thịnh vượng và tài lộc đức phật di lặc thường được gắn liền với vàng và gậy như ý. Với đức phật di lặc sẽ giúp con người chúng ta tâm thanh tịnh lòng an nhàn. Hàng ngày có niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

5 : Điểm giống nhau và khác nhau giữa thần tài, di lặc và thổ địa

5.1 : Điểm giống nhau :

Điểm đặc biệt giống nhau giữa 3 vị thần này là về ngoại hình. Nụ cười luôn tươi và thân hình mập mạp. Nhiều người không hiểu có lẽ sẽ khó nhận biết được 3 vị trên. Điểm tiếp theo đều là cầu về tài lộc, may mắn và xung túc. Mỗi khi gia chủ nào muốn cầu tài lộc may mắn đều nhớ đến 3 vị trên.

5.2 : Điểm khác nhau :

– Thần tài là vị thần được cho rằng có thể giúp làm ăn may mắn, buôn may bán đắt cho các thương gia. Lên được thờ cúng nhiều bởi các nhà buôn thay thương gia nổi tiếng.

– Ông địa là vị thần của người việt với thân hình mập mạp nụ cười tươi. Ông rất thích vui đùa với trẻ nhỏ lên hay suất hiện tại các dịp lễ, đám rước và múa lân. Ông được coi là thần thổ địa cai quản trong một xóm hay làng, cai quản việc đất đai mùa màng. Nhà nhà có làm ăn đợi thuận hay không đều thờ cúng ông thổ địa.

– Tượng di lặc là vị thần bắt nguồn từ phật giáo ấn độ, tu luyện và giác ngộ được phật giáo. Phật đã thoát khỏi bể khổ và sống ung dung tự tại, an nhàn. Chính vì vậy hình ảnh đức phật di lặc được khác họa như biểu hiện cho sự an nhàn, thanh thản, sung sướng vô lo vô nghĩ.

Nguồn:  Sưu tầm Internet

 

BÀI LIÊN QUAN